Ads 468x60px

Monday, May 16, 2011

Kịch bản cho một chương trình hoạt náo

KỊCH BẢN CHO MỘT CHƯƠNG TRÌNH GỒM CÁC PHẦN:

----------------------------------------------------------------------

  1. Giới thiệu và chào hỏi.
  2. Warm up: đây là phần quan trọng quyết định sự thành công của chương trình. Phần này làm lúc đầu dùng để tập trung khán giả cho một chương trình ca nhạc, họp hội hay 1 chương trình sinh hoạt riêng.

Khởi động bằng những trò chơi tạo không khí và hiệu ứng tập thể.

Số lượng trò chơi khoảng 1-2 trò là đủ.

  1. Trò chơi chính thức:

Số lượng khỏang 3 trò là đủ, tùy thời gian mà mình làm và tùy chương trình mình làm.

Loại trò chơi:

Trò chơi tại chỗ dành cho toàn bộ khán giả.

Trò chơi sân khấu dành cho một số khán giả có trao quà.

Phần này bạn cũng có thể áp dụng xen vào phần giải lao của một chương trình đại hội đoàn, một cuộc họp hay một buổi tọa đàm, văn nghệ....

  1. P/s: các trò chơi phải được dẫn vào bằng một câu chuyện thật là vui nhộn và cuốn hút, không nên chỉ nói suông.
  2. Phần trò chơi dự bị:
  • Phần này bạn phải làm kèm theo kịch bản chương trình nhằm phòng khi trò chơi chính thức không thực hiện được hay còn thời gian để chơi.
  • Phải chuẩn bị cả vật dụng và quà cho các trò chơi dự trù này.
  1. Phần chữa cháy cho chương trình:
  • Phần này dự trù chương trình ko như dự kiến, sân khấu trống trong một khỏang thời gian ngắn.
  • Chúng ta phải chuẩn bị các mẫu chuyện vui, câu chuyện cười, các câu đố nho nhỏ để lấp sân khấu.
  1. Phần dự trù vật dụng và kinh phí tổ chức:
  • Khi các bạn đi làm chương trình chuyên nghiệp các bạn phải có phần này gửi cho ban tổ chức để chuẩn bị.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
(Composed by Phuoc Vinh)